• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG SỮA RỬA MẶT

Những câu chuyện về làm đẹp và skincare chưa bao giờ là hết hot khi ngồi với hội chị em bạn dì. Ai ai cũng đều mơ ước có được một làn da trắng mịn và khỏe mạnh tuy nhiên không ai chịu sử dụng kem dưỡng da mặt ban đêm để nâng niu làn da của mình. Sự thật là bạn có đang sử dụng sữa rửa mặt đúng cách.

1. Tại sao chúng ta cần sử dụng sữa rửa mặt?

Đám vi khuẩn lúc nào cũng canh me xôm tụ đông vui ngay khuôn mặt của chúng ta để tung hoành ngang dọc, chúng như kẻ địch chỉ cần chúng ta lơ là thì có thể tấn công bất cứ lúc nào. Chắc bạn luôn thắc mắc mình đã skincare bao nhiêu là mỹ phẩm nhưng tình hình vẫn chưa cải thiện mấy.

Làm sạch da mặt là yếu tố quan trọng trong việc giúp bạn có được một làn da mềm mịn, sạch sẽ, ngăn chặn hình thành mụn trứng cá, giúp bạn thêm tự tin với gương mặt của mình.

Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách chưa, nếu không muốn hủy hoại làn da cần ghi nhớ một số sai lầm cần tránh khi sử dụng sữa rửa mặt. 

2. Những sai lầm cần tránh khi sử dụng sữa rửa mặt

2.1 Rửa càng lâu càng sạch

Theo nghiên cứu thì quy trình rửa mặt chỉ nên kéo dài từ 3-4 phút là tốt nhất, bạn không nên lưu lại sữa rửa mặt quá lâu trên da, vừa làm khô da và dễ dàng vi khuẩn xâm nhập vào da.

- Hóa chất trong sữa rửa mặt cũng có thể làm tổn thương làn da của bạn.

>>> Tham khảo: [Review] Top 7 sữa rửa mặt tốt nhất giá bình dân của Beauty Buffet

2.2 Đồ dùng sinh hoạt cá nhân không sạch sẽ

Chú ý nên thay vỏ ga nệm, gối và giặt sạch sẽ khăn mặt thường xuyên. Đây là nơi tích tụ vi khuẩn nhiều nhất nếu không khi sử dụng hay khi đi ngủ rất dễ nảy sinh nhiều mụn.

- Đặc biệt không nên sử dụng chung khăn mặt với người khác, cũng không nên chà xát khăn mặt khi sử dụng gây nhăn da, tốt nhất sau khi rửa mặt bạn có thể dùng giấy mềm hoặc giấy kháng khuẩn để lau mặt

2.3 Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng vì sợ khô da

Chính xác thì sử dụng nước quá lạnh có thể làm se các lỗ chân lông khiến bụi bẩn không thể thoát ra ngoài. Tuy nhiên nước quá nóng có thể rửa sạch lớp màng mỏng bảo vệ da khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn.

- Nếu rửa mặt nên lựa chọn nhiệt độ từ 35-40 độ C là phù hợp nhất để vừa không làm khô da và tổn thương da.

2.4 Không dùng mỹ phẩm sau khi rửa mặt

Thực chất sữa rửa mặt chức năng chính vẫn là tẩy sạch bụi bẩn, một số thì có thêm chức năng dưỡng trắng và dưỡng ẩm, tuy nhiên sau khi rửa mặt bạn cũng cần sử dụng các loại kem chuyên dụng để chăm sóc da mặt như kem dưỡng ẩm, hay kem dưỡng mặt để ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm và giúp da săn chắc hơn. 

2.5 Luôn ưu tiên các sữa rửa mặt đắt tiền

Không phải cứ sử dụng một tuýp sữa rửa mặt đắt tiền là có thể giải quyết toàn bộ nỗi lo của bạn, chính xác là bạn nên sản phẩm phù hợp với bạn. Để làm được điều đó thì điều đầu tiên bạn cần vẫn là xác định chính xác loại da của bạn và đọc kỹ thành phần trước khi mua để tránh những sản phẩm có thể gây kích ứng và làm tổn thương da của bạn. 

3. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

3.1 Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

- Đầu tiên nên hạn chế các loại sữa rửa mặt có chứa hương thơm tạo mùi vì chúng rất dễ gây kích ứng hơn, nếu thích bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

- Ít sử dụng các sản phẩm tạo bọt, dùng các sữa rửa mặt dạng gel là tốt nhất để không gây kích ứng đỏ cho da.

- Chú ý lựa chọn sản phẩm chỉ dành riêng cho da nhạy cảm.

3.2 Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da khô 

Nếu bạn có làn da quá khô, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần cấp ẩm cho da như sữa bò, trà xanh, lô hội, oliu,...những tinh chất thiên nhiên có khả năng tăng độ ẩm cho da tốt nhất.

- Chú ý tránh các loại sữa rửa mặt kháng khuẩn mạnh có chất tẩy rửa để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da như salicylic hoặc glycolic acid, chúng có thể làm khô da của bạn.

- Nên chọn công thức sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) là tốt nhất cho da.

>>> Tham khảo: Sữa rửa mặt tốt cho da khô

3.3 Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu

Da dầu khá là khó chịu và đó mà môi trường thuận lợi dễ nổi mụn trứng cá nếu bạn không rửa mặt sạch sẽ, sữa rửa mặt lý tưởng nhất vẫn là dạng bọt (foam cleanser), lớp bọt có thể dễ dàng loại bỏ lớp dầu dư thừa, kiểm soát dầu nhờn và làm sạch da an toàn.

- Rửa mặt 2 ngày 1 lần là tốt nhất đặc biệt là sản phẩm có chứa axit salicylic để làm thông thoáng lỗ chân lông.

>>> Tham khảo: Sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu

3.4 Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp đặc biệt khó trong việc lựa chọn sữa rửa mặt, đặc biệt là vùng chữ T chứa đầy dầu nhờn trong khi vùng da quanh má lại quá khô.

Bạn có thể sử dụng các sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ và có chứa chất cấp ẩm để không làm khô da và kết hợp thêm sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để cân bằng lượng dầu nhờn và bảo vệ da an toàn hơn.

Làm sạch da luôn là điều kiện tiên quyết giúp làn da bạn thêm sạch sẽ và trắng sáng mịn màng, hãy luôn biết cách bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân độc hại từ môi trường. Xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm năng lượng cho da càng thêm mạnh mẽ trước mọi rào cản. 

Đừng quên follow Beauty Buffet Việt Nam để cập nhật thêm nhiều tips siêu hay và thú vị khác nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

0
. back to top