• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CHO CÔ NÀNG “CÚ ĐÊM”

Thức khuya và thường xuyên thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính khiến cho làn da bạn ngày càng sạm đen, thiếu sức sống. Bên cạnh việc tìm ra được kem dưỡng da mặt ban đêm loại nào tốt thì có cách nào khắc phục tình trạng da bị sạm đen không?

Hãy cùng Beauty Buffet “nghía” qua bài viết sau đây để giải mã bí quyết là sao để vừa làm “cú đêm” mà da vẫn xinh tươi rạng rỡ nhé!

1. UỐNG NHIỀU NƯỚC

Đa số những người hay thức khuya thường rất dễ bị suy nhược. Bởi khi thức quá khuya, làn da bạn sẽ phải hoạt động liên tục mà không có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Chính điều này đã khiến cho cơ thể bị mất đi một lượng nước rất lớn, dẫn đến sức khỏe bị suy kiệt, còn làn da sẽ nhanh chóng bị khô và lão hóa nhanh.

Do đó, điều bạn cần làm nhất chính là uống thật nhiều nước để bù đắp lại lượng nước và độ ẩm đã bị đánh mất. Mỗi ngày, uống từ 2 – 2,5 lít nước, chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn trắng mịn, rạng ngời, không tỳ vết.

>>> Tham khảo thêm: Sữa rửa mặt nào tốt cho da khô

2. ĂN ĐỦ CHẤT

Ban đêm là khoảng thời gian để làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn thức quá khuya, làn da sẽ không có đủ thời gian để phục hồi, cũng như chuyển hóa các chất dinh dưỡng cho làn da, từ đó cản trở việc sản sinh collagen trong cơ thể, làm cho làn da ngày càng sạm đen và khô ráp hơn.

Lúc này, để bổ sung lại lượng dinh dưỡng đã bị hao hụt, bạn cần phải tăng cường những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và sắt: thịt bò, cá, khoai tây… 

Bên cạnh đó,Các loại trái cây như cam, bưởi, dưa hấu,... sẽ giúp cung cấp đủ hàm lượng vitamin, khoáng chất để giảm tình trạng nhợt nhạt, phục hồi độ trắng mịn cho da và độ ẩm cần thiết cho da thêm khỏe mạnh.

3. CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT

Vùng mắt chính là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thức khuya. Thử tưởng tượng đáng lẽ nó phải được nghỉ ngơi sau cả ngày hoạt động liên tục, vậy mà bây giờ nó lại phải tiếp tục tiếp xúc với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, hoặc phải tăng cường hoạt động với những con số, chữ viết trong bài tập của các bạn.

Vì vậy, hãy tăng cường chăm sóc bằng cách massage, đắp mặt nạ khoai tây hoặc bã trà để giảm quầng thâm.

4. ĐẮP MẶT NẠ DƯỠNG DA

Khi thức khuya, da mặt phải hoạt động liên tục, việc thiếu nước, độ ẩm bay hơi là điều tất nhiên và làm da sạm đen thiếu sức sống. Một miếng mặt nạ thấm đẫm tinh chất sẽ giúp cấp ẩm tức thời, phục hồi làn da và nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Các loại mặt nạ như dưa leo, cà chua. sữa chua… là cách bổ sung dưỡng chất trực tiếp cho da, giúp da sáng mịn hơn, đồng thời chống lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, đừng quên chăm sóc cả vùng da mắt mỏng manh, nhạy cảm bằng loại mặt nạ riêng biệt dành cho mắt để sáng hôm sau không bị biến thành mắt gấu trúc nhé.

>>> Kinh nghiệm làm đẹp: BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP TOÀN DIỆN CỦA PHỤ NỮ NHẬT

5. MASSAGE CHO DA MẶT

Massage cho da sẽ giúp làm săn cơ, tăng cường tuần hoàn máu, giúp da hồng hào khỏe mạnh hơn. Một vài động tác massage nhẹ nhàng sau bước bôi kem dưỡng da sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, giúp tái tạo, nuôi dưỡng và phục hồi độ ẩm cũng như lớp màng bảo vệ da.

Đặc biệt đối với những cô nàng cú đêm, massage da mặt sẽ giúp thư giãn, lưa thông máu dưới da, cải thiện tình trạng da xanh xao, nhợt nhạt, thiếu sức sống khi phải thức khuya. Hãy kết hợp với một chút dầu massage để da được cung cấp độ ẩm, hạn chế ma sát giữa da tay và da mặt, tránh làm da chảy xệ và lão hóa sớm.

Với những “mách nhỏ” trên đây, Beauty Buffet hi vọng ít nhiều sẽ giúp bạn giải quyết được phần nào đó mối quan tâm “làm sao để thức khuya mà da vẫn đẹp?”. Tuy nhiên, dù có bí quyết nào đi nữa vẫn không bằng một giấc ngủ thật ngon và thật sâu vào mỗi đêm. Đó chính là liều thuốc “đỉnh cao” nhất để bảo vệ và chăm sóc làn da bạn luôn trắng sáng rạng ngời.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

0
. back to top