• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG PHẤN MÁ HỒNG (BLUSH)?

Phấn má hồng không phải là gì quá xa lạ đối với những cô nàng thích trang điểm vì nó là bước cuối cùng giúp mặt bạn trông thật tươi tắn hơn. Chẳng ai muốn lúc nào mình cũng trông nhợt nhạt và xanh xao cả. Tuy nhiên cứ không phải quét cả đống phấn hồng trên mặt là bạn sẽ đẹp lên. Hoàn toàn sai lầm to đấy, tùy thuộc vào hình dạng mặt và phong cách lựa chọn sẽ có những cách thú vị giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn đấy. 

Phấn má hồng (Blush) là  gì? 

Một cách biến tấu hoàn hảo để cho da mặt bạn lúc nào cũng hồng hào đó chính là sử dụng má hồng, tại sao phải để lớp trang điểm khiến bạn nhạt nhòa khi người khác chỉ thấy một màu trắng bệt trên da của bạn chứ. 

Blush được xem là một trong những mỹ phẩm trang điểm cần thiết nhất để mang lại nét đẹp hồng hào và tươi tắn sau khi hoàn thành lớp makeup trên mặt. Nó không phải là quá khó để sử dụng và tác dụng thì vô cùng to lớn đấy. Không có phấn hồng trông mặt của chúng ta thật thiếu sức sống, và lớp trang điểm thì thật quá nhàm chán và không có chút gì ấn tượng. 


Má hồng, nghe đơn giản làm sao, có phải bạn nghĩ chỉ cần lấy cọ xoáy nhẹ vào phấn sau đó quét nhẹ lên má là xong phải không. Một khi bạn hiểu rõ chi tiết về gương mặt bạn thì bạn không bao giờ muốn quay lại với xoáy tròn đơn điệu đó thêm một lần nào nữa đâu. 

Có 2 loại má hồng cơ bản là dạng phấn (powder blush) và dạng lỏng (liquid blush) để cho bạn có thể lựa chọn. Cũng có khá nhiều màu sắc để lựa chọn nữa, quan trọng là tông da cũng như phong cách bạn theo đuổi. 

Má hồng thường có 2 tông dạng cơ bản đó là tông màu ấm và tông màu lạnh. Tông màu ấm bao gồm các màu như màu đào, màu cam đất, màu nâu,...và tông màu lạnh gồm các màu hồng, màu berry,...Nếu muốn có được một diện mạo hoàn hảo thì đừng quên việc xác định chính xác tông da của bạn. Nếu bạn có làn da trắng sáng hãy chọn những màu dịu nhẹ, còn nếu bạn có làn da tối màu thì nên chọn những màu trung tính không quá tương phản. 

Vậy vị trí nào tốt để sử dụng má hồng, nếu bạn muốn mình thật chuyên nghiệp hơn bạn cần tuân thủ những quy tắc chuẩn mực đúng chứ không đơn giản chỉ là quẹt nhẹ vài đường phấn sơ sài lên 2 bên má của bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn nghiên cứu thêm về sử dụng má hồng thì nó có một kỹ thuật cơ bản đó là phụ thuộc vào hình dạng khuôn mặt và phong cách trang điểm của bạn mà thực hiện theo. 


Dựa trên hình dạng khuôn mặt:

+Khuôn mặt trái xoan: với dạng mặt này thì chỉ cần đơn giản quét một ít má hồng lên trên xương gò má, khá là dễ dàng tìm thấy xương gò má của mình bằng ngón tay đúng không. 

+ Khuôn mặt hình trái tim: Những người có gương mặt hình trái tim thường có xương gò má cao nổi bật, mặt hơi dài và cằm hơi nhọn. Vì khuôn mặt bạn có xu hướng hơi nhọn, nếu muốn làm cho các góc cạnh trông mềm mại hơn, bạn có thể xoáy tròn để làm mềm các góc cạnh trông cho nó giống hình bầu dục hơn. Áp dụng má hồng cho góc ngoài của mắt, bắt đầu bằng tai và kết thúc tại một điểm bên dưới góc ngoài của mắt. Ngoài ra thêm một chút màu sắc ngay ở thái dương về phía giữa trán của bạn, để giúp cân bằng chiều dài của trán và cằm của bạn.

+Khuôn mặt vuông: những người có khuôn mặt vuông thường có xương gò má bằng chiều rộng với lại cằm, vì vậy nếu bạn áp dụng một chút má hồng ở phía dưới xương gò má, chắc hẳn má hồng sẽ giúp làm mềm các góc cạnh và mặt bạn trông thanh thoát hơn hẳn. Có thể quét nhẹ một ít má hồng từ lông mày cho đến mũi của bạn. 

+Khuôn mặt tròn: nên hạn chế không sử nên sử dụng má hồng có chứa ngọc trai hay lấp lánh và phản chiếu cao, vì nếu chúng chiếu sáng tốt sẽ làm cho bề mặt trông tròn hơn, tất nhiên đó là một điều ai cũng muốn tránh. Má hồng có màu nhạt và mờ sẽ là tốt nhất cho bạn. Áp dụng má hồng bắt đầu từ tai xuống xương gò má và về phía miệng. Thêm một chút má hồng vào cằm và tán đều để khuôn mặt bạn trông thon hơn. 

+Khuôn mặt dài: quét nhẹ phấn má hồng trên gò má, phần bên dưới khóe mắt và tán đều. 

+Khuôn mặt hình tam giác: má hồng nên được áp dụng ở một bên như hình chữ V trên xương gò má. Pha trộn từ xương gò má đến thái dương và sau đó kéo dài phần má trên một chút về phía trung tâm trán của bạn. Điều này sẽ giúp cân bằng độ rộng của trán với phần còn lại của khuôn mặt.

Dựa trên phong cách của bạn:

Bên cạnh hình dạng khuôn mặt thì lựa chọn phong cách trang điểm cũng liên quan đến cách bạn chọn màu phấn và cách đánh phấn má hồng cho phù hợp. 

+Phong cách Nhật Bản: đây là phong cách khá là được các cô nàng ưa chuộng. Chỉ cần tập trung đánh phấn hồng vào khu vực dưới mắt, chú ý không đánh làn tràn hay trải rộng khu vực dưới mắt, sau đó thoa một lớp mỏng lên chóp mũi để làm cho khuôn mặt bạn trông xinh xắn và ngọt ngào hơn. 

+Phong cách Hàn Quốc: thông thường phong cách này được áp dụng khá nhiều đối với những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ thì lựa chọn phong cách này hoàn toàn là chính xác đấy nhé. Để thực hiện thì chỉ cần áp dụng má hồng từ quát nhẹ từ má qua mũi giống như bạn đang say, tạo cảm giác vô cùng ấm áp và đốn tim mọi ánh nhìn. 

+ Phong cách dễ thương (hình trái tim): Để có được hình trái tim như mong muốn, chỉ cần dùng chút phấn chấm nhẹ lên vùng má theo hình chữ “V” sau đó dùng cọ cho má hồng tán nhẹ để ra thành hình trái tim. Sự lựa chọn sáng suốt nhất là sử dụng cọ phấn chuyên dụng cho má hồng để tạo hình trái tim hơn là sử dụng bàn tay hoặc miếng bọt biển của bạn. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng má hồng:

Hãy nhớ đừng cười khi bạn áp dụng má hồng vì khi bạn cười, phấn sẽ đi chuyển xuống dưới, điều này có thể làm rối tung sự đồng đều của các sản phẩm nơi bạn muốn áp dụng. 

Với tất cả những tips ở trên, hi vọng bạn có thể xác định được hình dáng khuôn mặt và lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp. Dễ thương có, quyến rũ có, ngọt ngào có, hãy tự biến mình thành bất cứ phong cách nào bạn thích nhé.

Bấm theo dõi Beauty Buffet và đừng bỏ lỡ những tips làm đẹp thú vị khác nhé. 

0
. back to top