• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

9 Tips siêu hay khi sử dụng kem nền (Foundation) giúp bạn luôn có lớp nền tự nhiên và lâu trôi

Bất kể khi bạn đang đi dự tiệc, trong những sự kiện, đám cưới hay thậm chí đi chơi thì sử dụng kem nền chính là bước trang điểm cơ bản giúp bạn hóa thân thành những cô nàng lộng lẫy để luôn nổi bật và thu hút trước đám đông. 

Ai cũng vậy, cũng mong muốn trông mình thật ấn tượng với lớp trang điểm mịn màng nhưng cũng tự nhiên hết sức có thể. Vậy bạn có tò mò muốn biết kem nền là gì và làm thế nào để có được làn da mịn màng với kem nền trên gương mặt? 

Cùng Beauty Buffet tìm hiểu 9 mẹo thú vị bên dưới để có được kết quả như mong muốn nha. Thậm chí bạn chẳng phải là chuyên gia makeup chuyên nghiệp thì vấn đề này chẳng có gì là khó khăn cả đâu.

1. Kem nền là gì?

Kem nền được xem như lớp da thứ hai của bạn khi nó được sử dụng để làm đều màu da của bạn. Người ta thường lựa chọn những loại kem nền cùng tone màu với da để không tạo nên sự tương phản.

Kem nền được sử dụng để che đi khuyết điểm trên làn da như mụn, tàn nhang và các nếp nhăn và làm cho khuôn mặt sáng hơn. Một số kem nền còn có thêm chức năng dưỡng ẩm, sử dụng như kem chống nắng hay thậm chí là lớp phấn phủ. Bạn đã sử dụng bao nhiêu loại kem nền rồi.

2. Kem nền có bao nhiêu loại?

Có 5 dạng Foundation đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

2.1 Kem nền dạng lỏng (Liquid Foundation)

Đây là dạng kem nền hầu như phù hợp cho mọi loại da. Loại này thường tiệp vào màu da rất nhanh, lâu trôi và tạo nên độ bóng cho gương mặt cho nên nó luôn được ưa chuộng cho những cô gái thích trang điểm theo Korean Style. 

2.2 Kem nền dạng thỏi (Stick Foundation)

Đây là loại kem chỉ mới được sử dụng gần đây khi nó hầu như được sử dụng để thay thế cho kem che khuyết điểm (Concealer). Dạng rắn, khá chắc, phù hợp với những người có làn da nhờn. 

2.3 Kem nền dạng (Cream Foundation)

Loại này thường có độ che phủ tốt nhưng lại khá dày. Nó chỉ thích hợp khi bạn muốn trang điểm vào ban đêm hoặc trên sân khấu. Nó đặc biệt phù hợp cho những bạn có làn da khô.

2.4 Kem nền dạng bọt (Mousse Foundation)

Kem có dạng xịt như xịt khoáng nhưng có độ che phủ tốt, phù hợp cho những cô nàng không có thời gian làm đẹp, đơn giản xịt nhẹ và tán đều nhanh chóng.

2.5 Kem nền dạng phấn (Powder Foundation)

Có độ che phủ cực tốt, lớp phủ lì, lâu trôi, luôn mịn màng và kiềm dầu cực tốt. Dạng này rất khó cho người mới bắt đầu trang điểm vì khó khá để sử dụng. 

3. Làm thế nào để tạo nên làn da luôn láng mịn

Dưới đây là một số phương pháp để có một làn da mịn màng không tỳ vết cho chị em phụ nữ.

3.1 Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Có hai phương pháp tẩy da chết là tẩy da chết Vật lý và Hóa học. Bạn có thể thực hiện tùy theo từng loại da hoặc theo ý kiến của các sĩ da liễu. 

- Tẩy da chết vật lý có thể sử dụng là Gel, dạng kem,...

- Tẩy da chết hóa học có thể sử dụng BHA, AHA, enzyme trái cây hoặc Axit Glycolic, Axit Lactic ...

>>> Kinh nghiệm làm đẹp: Tẩy tế bào chết da mặt loại nào tốt cho phụ nữ

Tẩy da chết là cách tốt nhất cho làn da của bạn cảm thấy mịn màng hơn và trông rạng rỡ hơn rất nhiều, đó là sự chuẩn bị tốt cho các bước sử dụng nền tảng mỹ phẩm tiếp theo. 

Beauty Buffet khuyên chị em cũng nên tìm hiểu tẩy tế bào chết body nào tốt để có thể chăm sóc da toàn thân được tốt hơn.

3.2 Giữ ẩm đúng cách

Thông thường bất kỳ ai cũng bắt đầu với kem dưỡng ẩm để tổng thể lúc nào cũng được cải thiện tốt hơn. Nếu bạn không làm điều này, da của bạn có thể bị mất nước và làm cho lớp foundation trở nên nổi vân kem, sần sùi. 

Nếu bạn có làn da dầu: nếu da bạn dễ dàng nổi mụn trứng cá thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel vì nó có kết cấu nhẹ, không khiến da bạn bị quá tải và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

>>> Mẹo làm đẹp: Sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu

Nếu bạn có làn da khô: nên chọn loại kem có kết cấu dày và bổ sung đầy đủ vitamin để cung cấp đủ nước và khóa ẩm cực tốt cho da của bạn.

>>> Mẹo làm đẹp: Sữa rửa mặt nào tốt cho da khô

3.3 Thoa kem lót trước khi sử dụng kem nền (Primer)

Các cô nàng hầu như đều thắc mắc một vấn đề chung: “Có cần thiết phải sử dụng kem lót hay không? Chính xác thì sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm thì hãy bắt đầu một lớp kem lót, vì nhiều kem nền có thể gây ra mụn trứng cá hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nên sự hiện diện của kem lót có thể giảm thiểu được tác hại.

3.4 Không dùng kem che khuyết điểm trước khi dùng kem nền

Nếu bạn cứ thể phủ lớp kem nền lên trên các lên vùng da dị ứng, các vết mụn nó sẽ làm cho vết nhăn nổi bật hơn. Kết quả là lớp nền bị loang lổ và bong sần lên. Hãy nhớ sử dụng kem nền trước sau đó mới đến kem che khuyết điểm. 

Đơn giản sau khi hoàn thành lớp kem nền, nhẹ nhàng thoa kem che khuyết điểm nhẹ lên vùng dưới mắt và các khu vực khác, sau đó chạm nhẹ bằng miếng mút (beauty blender) để làm kem che khuyết điểm hòa trộn với phấn nền. Bạn sẽ luôn trông tự nhiên, mịn màng và tuyệt đẹp.

3.5 Sử dụng kem nền dạng lỏng trước kem nền dạng phấn

Nếu bạn đang có ý định sử dụng kem nền dạng lỏng hay thậm chí má hồng dạng lỏng thì bạn nên sử dụng dạng lỏng trước và dạng phấn sau. 

Sau khi phủ xong kem nền dạng lỏng, nên đặt một ít dạng phấn lên để khóa lớp chất lỏng lại. Nếu bạn chỉ trộn cả 2 thứ lên hoặc dạng lỏng sau thì bạn chẳng khác gì chú hề với làn da như một mớ hỗn độn và phấn nền sẽ bị sần lên.

3.6 Hạn chế đánh lớp kem nền quá dày

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để tránh lớp kem của bạn khỏi bị dày cộm và nhăn nheo. 

- Nếu da bạn là hỗn hợp thiên dầu và thường xuyên xuất hiện mụn trứng cá thì bạn nên sử dụng kem nền có kết cấu rắn chắc Powder or Mousse Foundation có độ che phủ cao và kiềm dầu tốt. 

- Còn nếu bạn có làn da bình thường hoặc khô thì chỉ cần một lớp kem nền mỏng để trông mặt bạn thật tự nhiên, sử dụng kem nền dạng lỏng là phù hợp nhất. 

Lưu ý:

- Đừng đánh kem nền quá dày cùng một lúc, nếu không thì bạn chẳng khác nào tượng sáp đâu.

- Đừng chà xát bằng tay, chỉ cần nhẹ nhàng thấm đều kem bằng miếng mút (beauty sponge) hoặc cọ chuyên dụng.

Khi bạn trực tiếp đưa kem nền ngay mặt và chà xát, nó sẽ để lại lớp kem dư thừa trên da và để lại nếp nhăn khá phản cảm. Cho nên đừng bao giờ chà xát ngay mặt, chỉ cần tán đều và nhẹ bằng beauty sponge cho đến khi đều kem và phủ khắp mặt là được. 

3.7 Sử dụng bọt biển (sponge) để thấm hút bã cặn

Nếu trót lỡ tay sử dụng quá nhiều kem nền trên khuôn mặt thì đây là một mẹo khác hay để có thể hấp thụ lớp nền còn sót lại trên da. Đơn giản và không cần tốn quá nhiều thời gian để mang lại vẻ tự nhiên cho làn da của bạn.

3.8 Sử dụng xịt khóa lớp trang điểm (Setting/Fixed Spray)

Sau khi hoàn thành hết các bước trang điểm thì hãy bảo quản lớp trang điểm một cách hoàn hảo nhất bằng cách sử dụng Setting Spray. Cũng giống như kem nền bạn cũng cần phải chọn xịt khoáng phù hợp với da của bạn. Đó là bí mật siêu hay giúp làn da bạn tồn tại nét mịn màng cả ngày mà không bị nhòe đi.

Với những tips hay sử dụng kem nền ở trên, hy vọng bạn có thể giúp cho bản thân có được một làn da mềm mịn với kem nền. Tuy nhiên cho dù bạn sử dụng kem nền như thế nào thì cũng hãy tuân thủ các bước chăm sóc da kỹ càng để sở hữu một làn da càng thêm hoàn hảo nữa nhé. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

0
. back to top