• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

Những thắc mắc thường gặp về tẩy tế bào da chết toàn thân Beauty Buffet

Chắc hẳn nhiều cô nàng vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc “tẩy tế bào chết toàn thân”. So với da mặt được chăm chút kỹ càng thì vùng da body dễ bị lãng quên và quy trình tẩy tế bào chết hầu như bị giản lược vì cho rằng không quá cần thiết.

1. Tẩy tế bào chết toàn thân là gì?

Mỗi ngày sẽ có hàng ngàn tế bào mới phát triển thay thế cho lớp da cũ già yếu, tế bào chết tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn….giống như một hàng rào ngăn cản các dưỡng chất thẩm thấu sâu nuôi dưỡng làn da của bạn, tệ hại hơn là khiến làm da bạn xỉn màu nhanh chóng, bít tắc lỗ chân lông. 

Nếu không có tác động thì tế bào chết không tự nhiên biến mất, tích tụ càng lâu ngày dễ xuất hiện nếp nhăn và lão hóa da sớm. Vì vậy, tẩy tế bào chết body nào tốt chính là khẩu quyết quyền năng để đánh bay sự lo lắng này.

Tẩy tế bào chết được mệnh danh là chìa khóa vàng cho làng dưỡng da, muốn mở khóa sao thể thiếu chìa, nhưng không phải ai cũng hiểu hết được tầm quan trọng của tẩy da chết, cùng Beauty Buffet giải đáp một số thắc mắc mà các nàng thường hay gặp phải.

2. Tẩy da chết có làm da suy yếu hơn

Một nỗi lo sợ thường gặp phải là mọi người thường sợ tẩy tế bào chết sẽ làm bào mòn và làm mỏng da. Không hề nhé! 

Những bạn chăm chỉ tẩy tế bào chết thường xuyên thì da rất căng mịn và trẻ trung. Tuy nhiên đừng quá tham lam mà chỉ nên dừng lại ở việc tẩy tế bào chết toàn thân 2 lần/mỗi tuần là đủ nhé

3. Không dùng kem dưỡng hoặc lotion sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào da chết, da sẽ mềm và mỏng hơn vì vậy cần thời gian và tiếp thêm năng lượng để tái tạo và khôi phục. Vì vậy nếu tẩy tế bào da chết ban ngày da dễ ăn nắng hơn, tầm 6 - 7h tối là thời gian hợp lý để da được hồi phục. Và một chút kem dưỡng là điều không thể thiếu. 

>>> Review tẩy tế bào chết toàn thân dưỡng ẩm và sáng mịn da Scentio Avocado 350ml

Da đã sạch sẽ, bề mặt đã mịn màng, một chút dưỡng thể hoặc kem dưỡng không những giúp da cân bằng độ ẩm để không bị quá khô ráp mà còn giúp da thêm trắng sáng và mềm mại.

4. Các phương pháp tẩy tế bào chết body

Với không khí chứa đầy bụi bẩn ở Việt Nam thì tẩy tế bào chết càng được ưu tiên hơn trong quá trình dưỡng da. Bạn muốn tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa: Làm thế nào để sở hữu làn da mềm mại? Làm thế nào để có một làn da sạch mụn. 

Khi nói về việc làm sạch lưng, ngực, bụng, chân, tay,... thì câu trả lời chính là tẩy tế bào chết để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá hoặc viêm nang lông.

Có 2 phương pháp cơ bản là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học, vậy loại nào là tốt nhất cho làn da của bạn?

4.1 Tẩy tế bào chết vật lý

Tẩy tế bào chết vật lý hay còn gọi là tẩy tế bào chết cơ học đa phần là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, có mùi thơm. Phương pháp này khá lành tính, an toàn, ít gây kích ứng nên được ưu ái sử dụng khá rộng rãi.

So với phương pháp tẩy da chết hóa học thì phương pháp này giúp bạn cảm nhận kết quả nhanh chóng và rõ rệt hơn. Tế bào chết được loại bỏ sạch sẽ tức thì, trả lại cho bạn làn da mịn màng và mềm mại.

Tẩy tế bào chết vật lý cho 3 loại là dạng hạt, dạng gel và dạng lột, vậy 3 loại này có những công dụng gì đặc biệt nào?

4.1.1 Tẩy tế bào chết dạng hạt (Scrub)

Đối với dạng hạt chủ yếu bao gồm các loại bột yến mạch, muối, đường, bã cà phê, thậm chí là cả baking soda (mặc dù có nồng độ pH khá cao). Lướt một vòng trên internet sẽ không quá xa lạ nếu bạn bắt gặp những bài viết về cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà hay là các cách mix các nguyên liệu tự chế thành tế bào chết tại nhà. Đơn giản nhất vẫn là mua loại tế bào chết phù hợp tại các thương hiệu uy tín. 

Sử dụng những loại này sẽ lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách ma sát, tùy theo tính chất thành phần sẽ cho ra những công dụng khác nhau.

Ưu điểm:

- Cảm nhận làn da mịn màng tức thì, không tốn quá nhiều thời gian.

- Độ phổ biến rộng rãi.

- Nhiều mùi hương để lựa chọn, thành phần thiên nhiên an toàn cho da.

Nhược điểm:

- Dễ tổn thương bề mặt da nếu ma sát quá mạnh hoặc lựa chọn những loại tẩy tế bào chết có scrub quá to.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết:

Bước 1: Làm ướt toàn bộ cơ thể với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông

Bước 2: Thoa đều muối tẩy lên khắp cơ thể, tập trung hơn ở các khu vực đầu gối, khuỷu tay, gót chân, massage nhẹ nhàng từ 4-5 phút để tẩy sạch tế bào da chết

Bước 3: Tắm sạch cơ thể với nước

Bước 4: Kết hợp sử dụng thêm dưỡng thể để đạt hiệu quả tốt nhất, hạn chế di chuyển ra ngoài trời nắng sau khi vừa tẩy da chết xong. 

4.1.2 Tẩy tế bào chết dạng Gel

So với dạng scrub thì gel tẩy tế bào chết toàn thân được ưu ái nhiều hơn khi ở dạng gel trong suốt, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như sữa bò, trà xanh, nha đam, tràm trà,... và hiển nhiên trở thành chân ái cho các nang có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng và dễ nổi mụn.

Khi sử dụng dạng  gel bạn thường thấy các lớp vón cục trên da giống như gôm tẩy, nhiều người lại nghĩ đây là tế bào chết trên da. Chỉ một phần thôi, thực chất lớp gel khi được massage trên da là phản ứng thường thấy khi enzym kết hợp với dầu nhờn tạo thành vón cục. 

Khi massage nhiều lần bạn sẽ thấy vụn nhỏ này ngả sang màu đen bao gồm cả bụi bẩn và tế bào da chết trong đó.

Ưu điểm:

- Dạng gel nên nhẹ nhàng, êm ái, tẩy tế bào da chết mà không làm tổn thương bề mặt da so với dạng scrub.

- An toàn cho da nhạy cảm, da dễ nổi mụn và da dầu. 

Nhược điểm:

- Chỉ tẩy tế bào chết bên ngoài da nhưng không tẩy sạch chuyên sâu. 

- Công nghệ ngày càng cải tiến thì hiện nay có một số brand đã kết hợp tẩy tế bào chết dạng gel có chứa thêm AHA hoặc BHA không nhưng làm sạch da bên ngoài và còn giúp thông thoáng lỗ chân lông từ bên trong.

4.1.3 Tẩy tế bào chết dạng lột

Đối với dạng lột sẽ có 2 phiên bản: 

- Đầu tiên là dạng mặt nạ sử dụng trực tiếp để gắp lên da. Chờ đến khi mặt nạ khô lại rồi lột ra, lúc này lớp mặt nạ sẽ kéo theo tẩy tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi bề mặt da. 

Loại này thì miễn chê về độ làm sạch khi bóc lớp mặt nạ khô có thể kéo ra cả mụn đầu đen, mụn cám trên da. 

Tuy nhiên một điểm trừ nhỏ là dạng này dễ làm to lỗ chân lông, nên kết hợp sử dụng thêm toner và serum để đạt hiệu quả tốt hơn.

- Tiếp thep là dạng mặt nạ kết hợp với tẩy tế bào chết, nếu không có quá nhiều thời gian thì đây chính là dành cho bạn đấy.

Ưu điểm:

- Loại sạch tế bào da chết trên bề mặt da

- An toàn và lành tính cho da mụn, da nhạy cảm

Nhược điểm:

- Không loại sạch được bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông

4.1.4 Lưu ý khi sử dụng tẩy da chết dạng vật lý

- Không nên làm dụng tẩy tế bào chết mỗi ngày, 2 lần/tuần là con số quá đẹp cho một chu trình chăm sóc da hoàn hảo.

- Chỉ sử dụng vào ban đêm vì sau khi tẩy tế bào da chết vào ban ngày da rất dễ ăn nắng

- Làm sạch bằng nước ấm trước khi sử dụng để làm giãn nở lỗ chân lông

- Đừng quên sử dụng kem dưỡng sau khi tẩy tế bào chết để nuôi dưỡng làn da

4.2 Tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp sử dụng các loại acid loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, kích thích tái tạo tế da mới và thúc đẩy sản sinh collagen. 

Có nhiều loại tẩy tế bào chết hóa học như AHA, BHA, PHA, LHA. Trong đó thì AHA và BHA là 2 acid được ưu tiên sử dụng khá nhiều trong mỹ phẩm.

4.2.1 AHA (Alpha Hydroxy Acid)

Được ưu tiên sử dụng nhiều cho những cô nàng da khô đang cần tìm một biện pháp cấp ẩm, sản phẩm chứa AHA được tìm thấy nhiều trong kem dưỡng ẩm và dưỡng thể dưỡng ẩm. Những cô gái có làn da quá khô hoặc sống ở khu vực có khí hậu lạnh nên chọn lựa sản phẩm có chứa AHA. 

AHA điển hình là Glycolic acid, là một axit tan trong nước (water-soluble) hoạt động tốt trên bề mặt da, cải thiện bề mặt da khô ráp, không mềm mại, đồng thời giảm thiểu nếp nhăn và hạn chế quá trình lão hóa da sớm.

Lựa chọn sản phẩm AHA từ 4-10% là an toàn để giúp chăm sóc và cải thiện làn da của bạn.

4.2.2 BHA (Beta Hydroxy Acid)

Trong khi AHA phù hợp cho những cô nàng da khô và muốn trẻ hóa làn da thì nhắc tới BHA thì dành cho những cô nàng đang gặp vấn đề về da mụn, mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to thì một thành phần chọn mặt gửi vàng không ai khác ngoài BHA. 

Nhớ đặc tính tan trong dầu (oil-soluble) nên BHA dễ dàng len lỏi từ sâu bên trong để xử lý quân đoàn mụn ẩn hung hãn, cũng như làm sạch sâu bụi bẩn, dầu nhờn bên trong lỗ chân lông. Một điểm cộng nữa là nhờ đặc tính kháng viêm và chống sưng nên dễ dàng hơn trong việc làm dịu các vết sưng đỏ.

Những mọi người cũng cần lưu ý, lúc mới bắt đầu sử dụng BHA cần theo dõi kỹ càng tình trạng da để xem da có bị kích ứng, ngứa hay mẩn đỏ không và chọn cho bản thân một liệu trình chăm sóc da phù hợp. BHA là acid nên tùy theo từng loại da bạn nên chọn sản phẩm có chứa BHA từ 0,5-2% là an toàn.

Tùy theo tình trạng da và từng loại da khác nhau sẽ có những phương pháp tẩy tế bào chết khác nhau phù hợp với bản thân bạn. Trên đây là thắc mắc về tẩy tế bào chết toàn thân thường gặp, hy vọng các nàng có những lựa chọn đúng đắn khi lựa chọn một người bạn tẩy tế bào chết ăn ý với làn da của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
. back to top