• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

Quy trình chăm sóc da dầu đúng cách chuẩn Beauty Buffet Việt Nam

Da dầu thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều người. Làn da bóng loáng với lớp dầu bên ngoài khiến bạn thiếu tự tin, dẫn đến những vấn đề không mong muốn như mụn trứng cá, tắc lỗ chân lông...

Đừng lo lắng quá nhiều vì có nhiều cách đơn giản và dễ dàng giúp bạn chế da dầu. Ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu thì bạn nên cố gắng thay đổi lối sống sẽ cải thiện đáng kể làn da dầu nhờn của bạn.

1. Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt cho da dầu

Dùng Sữa rửa mặt tạo bọt cho da dầu đều đặn 2 lần/ngày sẽ loại sạch dầu thừa và bụi bẩn mỗi sáng và tối. 

Hãy thử một số sản phẩm có chứa axit như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic, những thành phần này vừa giúp kiểm soát nhờn hiệu quả vừa không ảnh hưởng đến mụn trứng cá

2. Thành phần tốt cho da dầu trong sữa rửa mặt

Để biết được sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu thì các bạn hãy để ý những thành phần dưới đây có trong sản phẩm làm đẹp của mình không nhé.

1. Axit salicylic

Salicylic acid là một axit beta hydroxy giúp loại bỏ dầu thừa (bã nhờn) khỏi da nhanh chóng mà không gây tổn hại làn da, cho làn da không bị khô ráp quá mức.

2. Benzoyl Peroxide

Benzoyl peroxide thông thường sẽ giúp loại bỏ tế bào chết bã nhờn dư thừa trên da và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Tuy nhiên thành phần này dễ gây khô da nên luôn đảm bảo sử dụng thêm kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần này.

3. Axit Glycolic

Glycolic acid (AHA) được sử dụng trong nhiều loại sữa rửa mặt, dưỡng ẩm và toner. Nó có tác dụng thẩm thấu rất tốt và cực kỳ hữu ích cho da dầu. 

Glycolic acid ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trên da. Nó cũng là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

4. Niacinamide

Niacinamide là một dạng vitamin B3 giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn và kiểm soát mụn trứng cá hiện có trên da dầu. Thành phần này cũng rất tốt nếu bạn muốn kiểm soát nhờn hiệu quả.

3. Kiểm soát dầu bằng các sản phẩm làm đẹp

Cách nhanh nhất để kiểm soát da dầu đó chính là sử dụng các sản phẩm làm đẹp của Beauty Buffet. Dưới đây là một số giải pháp dành cho chị em có làn da bị dầu.

3.1 Sữa rửa mặt Scentio Pink Collagen

Sữa rửa mặt Scentio Pink Collagen dành cho độ tuổi 15 trở lên thích hợp cả nam và nữ. Với công thức đặc biệt từ Collagen Sao biển kết hợp với 4 loại axit hyaluronic chứa hạt giúp làm sạch bụi bẩn, kiểm soát nhờn và cân bằng độ ẩm cho tuyệt vời. 

Bọt rửa mặt mịn cộng và các chứa hạt giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng mà không gây tổn thương hay kích ứng cho da.

3.2 Sử dụng Toner se khít lỗ chân lông

Toner được sử dụng để tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn, tạp chất ẩn sâu bên trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể làm sạch triệt để. Sử dụng Toner còn giúp kiểm soát nhờn giúp bạn hạn chế những nguyên nhân sản sinh mụn.

Nên lựa chọn nước cân bằng da thuộc loại Skin Bracers (êm dịu nhất, thích hợp cho da nhạy cảm). Đặc biệt là thành phần nên ưu tiên các tinh chất từ hoa hồng, cúc La mã, trà xanh, nha đam, tràm trà. Đây đều là những tinh chất giúp loại bỏ dầu nhờn chuyên sâu hiệu quả.

Hạn chế sử dụng các loại Toner có lượng ancol từ 10%-20% (Skin Tonic) thông thường lại phù hợp với da khô hoặc da hỗn hợp hơn.

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn mỗi sáng, thoa Toner nhẹ nhàng từ vùng chữ T từ trán đến mũi của bạn. Đây là những khu vực tiết dầu nhờn nhiều nhất. Sử dụng thêm bông tẩy trang thấm nhẹ vào toner để dễ dàng loại bỏ tạp chất và dầu thừa trên da.

3.4 Sử dụng mặt nạ để cải thiện làn da

Mặt nạ làm sạch sâu hơn với sữa rửa mặt, dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn để loại bỏ tạp chất và hút dầu trong lỗ chân lông của bạn.

Khi lựa chọn mặt nạ dành cho da nhờn nên ưu tiên lựa chọn giúp thanh lọc và cân bằng độ ẩm cho làn da như đất sét, hương bơ, mơ, hoặc mật ong để loại bỏ dầu nhờn và hạn chế mụn xuất hiện.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng mặt nạ tối đa 2 lần mỗi tuần, nếu sử dụng quá mức có thể làm khô da.

3.5 Sử dụng Kem dưỡng ẩm/chống nắng không chứa dầu

Nhiều người cho rằng da dầu không nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng vì sẽ làm tình trạng da dầu tệ hại hơn. Tuy nhiên nếu lựa chọn đúng sản phẩm và phù hợp thì làn da dầu vừa được nuôi dưỡng và được bảo vệ khỏi tia UV độc hại.

Tập thói quen kiểm tra thành phần của mọi sản phẩm trước khi sử dụng lên da mặt nhé và luôn đảm bảo trong Kem dưỡng ẩm hoặc Kem chống nắng không chứa dầu.

>>> Tham khảo thêm: Kem dưỡng da mặt ban đêm loại nào tốt cho người da dầu

Đảm bảo rửa sạch toàn bộ lớp makeup trước khi đi ngủ. Lớp trang điểm lắng xuống lỗ chân lông sẽ làm tắc nghẽn nếu không được loại bỏ hoàn toàn.

3.6 Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Lớp tế bào da chết như một hàng rào ngăn cản dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong nuôi dưỡng làn da. Tế bào chết tích tụ lâu ngày dễ hình thành nếp nhăn, tích tụ vi khuẩn, xuất hiện hắc sắc tố trên da đồng thời tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da tiết nhiều dầu nhờn. 

- Đảm bảo tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làn da luôn sạch sẽ và thông thoáng. 

Chị em nên tham khảo bài viết tẩy tế bào chết body nào tốt để có thể chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất.

4. Kiểm soát dầu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp thì các chị em cũng nên thay đổi cách sinh hoạt để giải quyết triệt để vấn đề về làn da của mình.

4.1 Thói quen ăn uống hợp lý

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, tránh thực phẩm giàu chất béo và đường.

Đối với chất chống oxy hóa, hãy ăn các loại thực phẩm như táo, việt quất, ớt xanh,... những trái cây và rau quả có màu sắc tươi có nhiều chất chống oxy hóa.

Đối với axit béo omega-3, hãy ăn các loại thực phẩm như cá ngừ, quả óc chó,...

4.2 Vận động thường xuyên

Giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của bạn bằng cách tập thể dục thường xuyên. Đảm bảo luôn luôn làm sạch da mặt và cơ thể sau khi vận động để loại sạch bụi bẩn và vi khuẩn.

Căng thẳng về thể chất trên cơ thể cũng có thể kích hoạt mức độ androgen cao sẽ sản sinh dầu nhiều hơn. Hạn chế căng thẳng về thể chất cũng là một biện pháp hiệu quả hạn chế sản sinh dầu nhờn.

4.3 Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Làn da luôn tái sinh trong khi bạn đi ngủ, thiếu ngủ tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi cùng làn da nhợt nhạt thiếu sức sống, dễ căng thẳng dễ gây ra dầu nhờn và mụn trứng cá. Một giấc ngủ ngon mỗi đêm sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống, không những đảm bảo sức khỏe mà còn làn da rạng rỡ.

4.4 Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể thiếu nước có thể khiến da xỉn màu, nếp nhăn và lỗ chân lông to hơn. Mất nước khiến tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ, dễ tích tụ dầu nhờn và Để duy trì làn da khỏe mạnh cần uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Tạm biệt nỗi lo lắng về da nhờn khó chịu, nếu biết cách chăm sóc làn da bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da khỏe mạnh và trắng sáng. 

Luôn lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm uy tín và chất lượng để chăm sóc cho làn da. Tìm hiểu về các loại thành phần phù hợp với làn da của bản thân và chọn loại phù hợp. Chúc các nàng sở hữu một làn da luôn khỏe mạnh và sạch bóng dầu nhờn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
. back to top