• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT KHI PHẢI LUÔN MANG KHẨU TRANG TRONG MÙA DỊCH CORONA

Khẩu trang là một phụ kiện vừa có lợi và vừa có hại khi chúng ta không sử dụng đúng cách. Để biết cách sử dụng khẩu trang như thế nào để mang lại hiệu quả mà vẫn an toàn cho da thì bạn nhớ đọc hết bài nhé.

Tac-hai-cua-viec-mang-khau-trang-nhieu

Trong mùa dịch Corona đang diễn biến phức tạp hiện nay, khẩu trang là một phụ kiện không thể thiếu đối với tất cả mọi người mỗi khi ra đường. Khẩu trang bảo vệ chúng ta khỏi bị lây nhiễm bởi các loại dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp. 

1. Tác hại của việc mang khẩu trang quá nhiều

Nhiều loại khẩu trang chuyên dụng giúp cản khói bụi, vi khuẩn, virus xâm hại đến cơ thể, đồng thời giúp bảo vệ làn da trước các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, với tần suất đeo khẩu trang quá nhiều, làn da của chúng ta cũng bị tổn thương bởi sự cọ xát, cùng môi trường quá ẩm, không thông thoáng sẽ phát sinh các vi khuẩn làm ảnh hưởng đến làn da của chúng ta.

Tac-hai-cua-viec-mang-khau-trang-qua-nhieu

1.1 Tổn thương vì môi trường quá ẩm

Khẩu trang giúp giữ ẩm da nhưng nếu đeo lâu sẽ làm suy yếu cơ chế tự dưỡng ẩm của da. Ngoài ra môi trường quá ẩm kết hợp với việc bạn dưỡng da trước khi đeo, có thể là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn mụn sinh sôi. Khi các mụn bị bịt kín, càng khiến tuyến bã nhờn tiết dầu hơn gây mụn nặng hơn

>>> Kinh nghiệm làm đẹp: Sữa rửa mặt nào tốt cho da khô

1.2 Da hư tổn do đeo khẩu trang quá sát da

Khi đeo khẩu trang cũng tạo nên lực ma sát lên da. Điều này rất nhỏ nhưng có thể gây tổn thương với làn da đang bị mụn hoặc quá mỏng manh, dễ mẫn cảm. Vì thế bạn hãy chọn những loại khẩu trang có bề mặt bên trong mềm mại nhất có thể nếu da dễ kích ứng.

1.3 Da yếu do vi khuẩn phát sinh

Vi khuẩn kết hợp với hơi ẩm từ miệng bám vào khẩu trang. Chúng bám dính vào các sợi tơ trên khẩu trang. Do đó nếu bạn sử dụng khẩu trang một thời gian dài không thay mới, chúng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng da trở nên tệ hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm da phát triển.

2. Cách chăm sóc da khi mang khẩu trang quá lâu

2.1 Rửa mặt thường xuyên

Việc đeo khẩu trang không thể nào ngăn chặn được hết tất cả các khói bụi, vi khuẩn bên ngoài từ môi trường mà còn khiến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn. Chính vì thế chúng ta cần rửa mặt thường xuyên để ngăn ngừa mụn, bảo vệ làn da của mình nhé.

Rua-mat-sau-khi-di-ngoai-duong-ve

 

>>> Tham khảo Sữa rửa mặt Thái tốt nhất Beauty Buffet

2.2 Sử dụng kem chống nắng

Việc đeo khẩu trang thường xuyên giúp hạn chế ánh nắng, nhưng những vùng không được che sẽ bị đen sạm chính vì thế sẽ làm da mặt chúng ta không được đều màu khi luôn mang khẩu trang. Vì vậy sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo làn da chúng ta vẫn đều màu và trắng sáng.

Su-dung-kem-chong-nang

Tham khảo Kem chống nắng cho da mặt Scentio Milk Plus Encapsulate UV Protection SPF50+ PA+++:

https://beautybuffetvn.com/products/kem-chong-nang-mat

2.3 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào sần sùi trên da không được đều màu, ngoài ra còn giúp tăng collagen, tái tạo tế bào và giúp da luôn hồng hào và khỏe mạnh.

Tay-te-bao-chet

Tham khảo tẩy tế bào chết da mặt trắng và trẻ hoá da Scentio Milk Plus:

https://beautybuffetvn.com/products/tay-te-bao-che-da-mat-tre-hoa-trang-da

2.4 Mặt nạ ngủ

Ban ngày phải luôn đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch corona khiến da luôn trong tình trạng mệt mỏi, việc sử dụng mặt nạ ngủ cung cấp các dưỡng chất, phục hồi da sẽ là điều vô cùng cần thiết khi phải đối mặt với mùa dịch này.

Mat-na-ngu

>>> Tham khảo: Kem dưỡng da mặt ban đêm loại nào tốt

Thật ra nếu bạn đang muốn cải thiện làn da của mình, thì thời gian mang khẩu trang trong mùa dịch bệnh vô tình trở thành thời điểm tuyệt vời để bạn chăm sóc da, cải thiện các vấn đề về da mà bạn đang gặp phải. Sau khi dịch Corona đi qua, lúc không cần phải mang khẩu trang nữa. Mọi người sẽ bất ngờ trước làn da xinh đẹp không tì vết của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
. back to top