• Mua sắm thả ga, chẳng lo phí ship! (Freeship 0Đ ĐH HCM từ 299K, ĐH tỉnh từ 499K)

8 Sai lầm khi skincare khiến da xấu đi từng ngày

Skincare đã trở thành nhiệm vụ quen thuộc hàng ngày, để có được một làn da đẹp thì ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì việc tìm kiếm tẩy tế bào chết da mặt loại nào tốt để chăm sóc da cũng vô cùng quan trọng. 

Bạn có bao giờ tự hỏi, dù đã sử dụng nhiều mỹ phẩm xịn sò nhưng xấu vẫn hoàn xấu, có thể bạn đã skincare sai cách. Việc skincare sai lầm không những không đẹp lên mà còn dìm làn da xuống mức thảm hại.

1. Không tẩy trang kỹ càng

Cho dù bạn không thường xuyên makeup hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì việc đầu tiên mỗi khi bước về nhà đó chính là TẨY TRANG. Khi lớp makeup hay bụi bẩn bám vào trên da trong thời gian dài có thể khiến bít tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông to hơn, dễ hình thành mụn ẩn và mụn trên da.

Chỉ với sữa rửa mặt thì không thể loại bỏ toàn bộ makeup và bụi bẩn, dễ lão hóa da sớm, vì vậy hãy nhớ tẩy trang mỗi ngày nhé.

2. Tẩy da chết quá nhiều lần

Tẩy da chết là một quy trình skincare không thể thiếu để giúp bề mặt da luôn mịn màng, mềm mại, cho lỗ chân lông thông thoáng và các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu nuôi dưỡng làn da. 

Tuy nhiên lớp tế bào da chết mất đi, tế bào da mới cần thời gian để tái tạo và phục hồi, nếu bạn thường xuyên tẩy tế bào da chết có thể loại bỏ hàng rào cấp ẩm tự nhiên khiến da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dễ ăn nắng và tích tụ hắc sắc tố trên da.

>>> Kinh nghiệm làm đẹp: Tẩy tế bào chết body nào tốt nhất thị trường

Tẩy tế bào chết thường xuyên còn khiến da bị khô ráp, không phải cứ tẩy nhiều sẽ tốt. Tần suất hiệu quả nhất thì nên tẩy tế bào chết khoảng 1 - 2 lần/tuần.

3. Không sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Cho dù bạn có thực hiện hàng tá bước skincare nhưng lại bỏ qua kem chống nắng thì thật là sai lầm. Nhiều người thường có thói quen sử dụng kem khi đi biển, đi dã ngoại mà không để ý rằng ngay cả khi trời râm mát, hay bạn chỉ ngồi trong phòng thì ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử vẫn có thể tổn hại đến da của bạn.

Tuy kem chống nắng không thể bảo vệ da 100%, về lâu dài da không được bảo vệ bởi kem chống nắng có thể bị sạm đen, không đều màu, dễ xuất hiện các nếp nhăn. 

Khi lựa chọn thì nên lựa chọn kem chống nắng có cả PA và SPF từ 30 trở lên. Còn khi nếu bạn đi biển hay bơi thì nên lựa chọn loại trên bao bì có chữ waterproof (không thấm nước)  để bảo vệ da.

Thông thường thì không có kem chống nắng nào bảo vệ da quá 5 tiếng nên vì vậy thoa kem lại từ 2-3 tiếng mỗi lần tùy theo kem chống nắng bạn sử dụng. Còn nếu thường xuyên phải makeup thì bạn có thể sử dụng chống nắng dạng xịt hoặc phấn phủ, kem nền có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da.

3.1 Nên thoa kem chống nắng ở bước nào?

Tùy theo từng loại da thì bạn sẽ có lựa chọn loại kem chống nắng vật lý hoặc hóa học phù hợp với bản thân.

+ Với kem chống nắng hóa học: Bạn có thể thoa trước hoặc sau khi thoa kem dưỡng da hoặc makeup. Thông thường kem chống nắng hóa học thường thẩm thấu cực nhanh nên sẽ không làm cakey lớp makeup.

+ Đối với kem chống nắng vật lý: Nên sử dụng ở bước dưỡng da cuối cùng, vì loại này thường không thẩm thấu mà tạo thành lớp kem bảo vệ da khỏi tia UV.

4. Không thực hiện các bước skincare theo thứ tự

Không phải cứ apply hàng loạt mỹ phẩm lên da thì mỹ phẩm sẽ phát huy tác dụng. Nhiều người không tuân thủ phương pháp skincare đúng cách vì lười. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có kết cấu và công dụng sử dụng ở những thời điểm khác nhau, nếu sử dụng sai cách có thể khiến cho da càng dễ tổn hại hơn.

Thứ tự chính xác nên ưu tiên từ lỏng cho đến đặc, quy trình chăm sóc da cơ bản như sau:

Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Tẩy tế bào chết (2 lần/tuần) - Mặt nạ (2 lần/tuần) - Toner - Essence - Serum - Kem dưỡng mặt - Mặt nạ ngủ (2 lần/tuần).

5. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Nhiều người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều loại kem lên mặt thì sẽ đẩy nhanh tiến trình dưỡng da hơn. Tuy nhiên chỉ một lượng đúng và vừa phải thì đã có thể chăm sóc làn da được.

>>> 9 Tips siêu hay khi sử dụng kem nền (Foundation) giúp bạn luôn có lớp nền tự nhiên và lâu trôi

Chẳng hạn như kem chống nắng, không phải cứ thoa nhiều sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ, sử dụng quá nhiều lượng kem trên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dễ hình thành mụn ẩn, mụn trứng cá, lỗ chân lông to.

6. Không kiên trì sử dụng mỹ phẩm

Bạn luôn hy vọng sản phẩm bạn lựa chọn có tác dụng tức thì, hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau vài lần sử dụng sản phẩm. Nếu cảm thấy không có sự thay đổi đáng kể, bạn thường lựa chọn phương án từ bỏ.

Tuy nhiên, chu kỳ tái tạo da thường từ 20-30 ngày, vì vậy da cần thời gian để thẩm thấu và chăm sóc. Không kiên trì, không đúng quy trình, thì mọi công sức chăm sóc da phí công, phí sức mà không mang lại hiệu quả cao

7. Không dưỡng ẩm cho da

Cho dù là da dầu hay da khô thì làn da cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, khi da được cung cấp độ ẩm đầy đủ, da sẽ không còn tình trạng bong tróc, khô ráp, tiết dầu nhờn thường xuyên, hạn chế tình trạng sản sinh mụn và lão hóa da sớm.

8. Thường xuyên sờ lên da mặt

Tay thường xuyên hoạt động và tiếp xúc khá nhiều với các đồ vật nên dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Khi tay không được làm sạch dễ tạo điều kiện để lây lan bụi bẩn khi tiếp xúc với da mặt. Vì vậy hãy luôn rửa tay thật sạch trước khi thoa kem để.

Để sở hữu làn da như ý muốn, ngoài hạn chế những bước skincare sai lầm bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với bản thân mình. Beauty Buffet hy vọng các nàng có thể hạn chế được những sai lầm để có thể sở hữu được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ như mong muốn.

Trên đây là 8 Sai lầm khi skincare khiến da xấu đi từng ngày. Hy vọng các chị em không phạm phải những sai lầm này và có một làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0911 480 110
Website: Beautybuffet.com.vn
Email: saleonline@sayaminter.com.vn
Văn phòng đại diện: Công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền SAYAM INTERNATIONAL
Địa chỉ: Lầu 6, 614 -618  Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
. back to top